หน้าแรก
Home
เกี่ยวกับเรา
About Us
บทความ
Articles
หนังสือแนะนำ
Books
หลักสูตร
Inhouse Courses
สมาชิก
Member
ติดต่อเรา
Contact Us
Upper
Assessment
 

กรุณาระบุอีเมล์ของท่าน
เพื่อรับข่าวสารจากเรา







search

Training and Seminar

Articles
เทคนิค 7 ข้อที่ช่วยให้สอบผ่าน CPA – TA Share
By ทีมงาน CPA Upperknowledge.com
Published Date 21 กุมภาพันธ์ 2552

เทคนิค 7 ข้อที่ช่วยให้สอบผ่าน CPA – TA

มีน้องๆส่งเมล์มาถามกันเยอะค่ะว่า ทำอย่างไรจึงจะสอบผ่าน CPA – TA ทางเราทีมงานUpper Knowledge ได้รวบรวมเทคนิคมาให้น้องๆดังนี้ค่ะ

1. อ่านหนังสือเยอะๆค่ะ ตามเนื้อหาขอบเขตที่จะสอบที่ประกาศโดยสภาวิชาชีพบัญชีสำหรับ CPA และที่ประกาศโดยกรมสรรพากรสำหรับ TA (ดูรายละเอียดด้านล่าง)

2. ฝึกทำข้อสอบเก่าเยอะๆ เพื่อดูแนวทางการออกข้อสอบ และบางครั้งถ้าโชคดีอาจได้คำถามเหมือนที่เคยออกมาแล้วก็เคยมีค่ะ

3. อ่านมาตรฐานการบัญชี มาตรฐานการสอบบัญชี กฎหมายภาษีอากรที่ออกใหม่ๆ หมั่นติดตามข่าวสารทางวิชาชีพของสภาวิชาชีพบัญชี ( www.fap.or.th ) และกรมสรรพากร ( www.rd.go.th ) อยู่เสมอค่ะ

4. ใช้ประสบการณ์การทำงานมาช่วยตอบข้อสอบ โดยเฉพาะวิชาการสอบบัญชี ใครที่มีประสบการณ์ทำงานด้านสอบบัญชีมาก ก็จะช่วยทำข้อสอบได้ง่ายขึ้นค่ะ

5. การเขียนคำตอบข้อสอบอัตนัย อันนี้สำคัญมากค่ะ มีหลายคนเขียนยาวมากแต่สอบไม่ผ่าน เนื่องจากตอบไม่ตรงประเด็น วกไปวนมา คนตรวจหาคำตอบไม่เจอ ทางเราขอแนะนำว่า ควรตอบให้ตรงประเด็นก่อน ตามคำถามที่เค้าถามมาว่าใช่ ไม่ใช่ เพราะอะไรตอบสั้นๆ แล้วขึ้นย่อหน้าใหม่ค่อยอธิบายรายละเอียดที่สนับสนุนคำตอบนั้น โดยเขียนให้กระชับได้ใจความค่ะ ไม่ต้องลอกโจทย์มาเขียนซ้ำอีกที และควรเขียนด้วยลายมือที่อ่านง่ายค่ะ

6. ถ้าไม่มีเวลา การติวช่วยได้ค่ะ เดี๋ยวนี้มีที่ติว CPA – TA หลายที่ค่ะ ลองสอบถามเพื่อนๆที่เคยติวดู ชอบที่ไหนก็ไปติวที่นั่นค่ะ อาจจะแพงหน่อยแต่ก็คุ้ม เพราะนอกจากได้ความรู้แล้ว ยังได้updateมาตรฐานใหม่ๆ กฎหมายใหม่ๆ อีกด้วยค่ะ ไม่ต้องอ่านหนังสือเป็นกอง และการได้ไปเจอเพื่อนๆที่ยังสอบไม่ผ่าน บางครั้งก็ช่วยให้เรามีกำลังใจขึ้นมาได้ค่ะ

7. พักผ่อนให้เพียงพอ ดูเหมือนเทคนิคนี้จะธรรมดานะคะ แต่ก็สำคัญไม่ใช่น้อย เพราะการพักผ่อนอย่างเพียงพอ จะทำให้เกิดสมาธิที่ดี ปัญญาที่ดี และจดจำได้ค่ะ เคยเป็นไหมคะ อ่านมาแทบตายพอวันสอบกลับลืม ดังนั้นอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ หวังว่าข้อมูลข้างต้นคงเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังเตรียมตัวสอบบ้างนะคะ หรือใครมีเทคนิคดีๆจะมาแบ่งปันกับเพื่อนๆชาวUpperก็ส่งมาได้นะคะที่ info@upperknowledge.com





ทีมงานUpper Knowledge ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสอบผ่านตามที่หวังด้วยค่ะ สู้ สู้ รวบรวม
โดย ทีมงาน CPA – www.UpperKnowledge.com
info@upperknowledge.com


line